ดีพีเวิลด์ ทัวร์ สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟสู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์ (ภาพ: Getty Images)

            

โดยในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้าการแข่งขันกอล์ฟ ดีพีเวิลด์ ทัวร์ จะชิงชัยกันที่ประเทศญี่ปุนและจีน ซึ่งเป็นหนึ่งของเอเชียน สวิง 4 รายการ ที่รวมสิงคโปร์และอินเดียด้วย ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักกอล์ฟในสี่ประเทศนี้ ในการสานฝันก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น

           

จากความร่วมมือกับเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ออร์แกไนเซชั่น (เจจีทีโอ), โคเรียน พีจีเอทัวร์, สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศจีน และพีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย ให้สิทธิ์นักกอล์ฟมือหนึ่งของแต่ละทัวร์ เข้าร่วมแข่งขันในดีพีเวิลด์ ทัวร์ และผู้เล่นที่จบในท็อป 10 ของดีพีเวิลด์ ทัวร์ เรซ ทู ดูไบ (นอกเหนือจากผู้ที่ได้รับสิทธิ์อยู่แล้ว) จะได้รับพีจีเอ ทัวร์การ์ด ร่วมชิงชัยในเวทีพีจีเอ ทัวร์ ด้วย

การผนึกกำลังความร่วมมือระหว่างดีพี เวิลด์ ทัวร์ และพีจีเอทัวร์ นอกจากเป็นการเพิ่มโอกาส เพิ่มเวทีการแข่งขัน และเพิ่มเงินรางวัลชิงชัย ยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับระบบคุณธรรม เน้นความสามารถ ความเสมอภาค หากเล่นดีเป็นนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของประเทศ ก็จะได้เลื่อนชั้นไปเล่นในดีพีเวิลด์ ทัวร์ หรือยูโรเปี้ยน ทัวร์ เดิม ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน 44 รายการทั่วโลก ชิงชัยเงินรางวัลรวม 150 ล้านเหรียญสหรัฐ และหากจบใน 10 อันดับแรกของดีพีเวิลด์ ทัวร์ แรงกิ้ง จะได้ตั๋วลุยพีจีเอทัวร์ต่อ

           

สำหรับการแข่งขันรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ แชมเปี้ยนชิพ ที่โกเทมบะ ประเทศญี่ปุ่น ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ  ในสัปดาห์นี้ จะได้เห็น เคอิตะ นากาจิมะ อดีตนักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับหนึ่งของโลก ลุ้นทำผลงานเพื่อคว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ รายการที่สองของตัวเอง  หลังจากชนะเลิศรายการ ฮีโร่ อินเดียน โอเพ่น ด้วยการออกนำม้วนเดียวจบเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย รองแชมป์รายการ พอร์ช สิงคโปร์ คลาสสิค เข้าร่วมแข่งขันที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

Previous
Previous

“พิมพ์นิภา” คว้าแชมป์เมเจอร์แรกของศึก “เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2024”

Next
Next

“ณภัทร” คว้าแชมป์ โตโยต้า ไทยแลนด์ ลองไดร์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024 พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ