“ณภัทร” คว้าแชมป์ โตโยต้า ไทยแลนด์ ลองไดร์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024 พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ

ณภัทร แซ่ลิ้ม โชว์พลังหวด 365.7 หลา คว้าแชมป์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ ลองไดร์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันตีไกลชิงแชมป์โลกรายการ World Long Drive Association 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนสิงหาคมนี้

การแข่งขันตีไกลชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ ลองไดร์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024 (Toyota Thailand Long Drive Championship 2024) จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยการแข่งขันแบ่งเป็นรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในรอบคัดเลือกจัดขึ้น 2 ครั้ง ณ จังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพมหานคร ได้ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ตีไกลที่สุดทั้งหมด 32 คน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนักกอล์ฟทั้งหมด 32 คน จะต้องมาดวลเพื่อจัดอับดับแรงกิ้งกันใหม่ และทำการประกบคู่แข่งขันกันแบบแมตช์เพลย์ดวลกันตัวต่อตัว โดยแต่ละคู่จะต้องสลับกันตี 2 รอบ รอบละ 3 ลูก ในเวลา 1.15 นาที รวมแล้ว 1 คน จะได้ตี 6 ลูก ในเวลา 2.30 นาที ใครตีไกลกว่าจะเป็นผู้ชนะได้เข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันเป็นรอบ 32 คน, 16 คน, 8 คน, รอบรองชนะเลิศ และคู่ชิงชนะเลิศ ตามลำดับ

Previous
Previous

ดีพีเวิลด์ ทัวร์ สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟสู่เวทีระดับโลก

Next
Next

สกอตตี เชฟเฟลอร์ ตอกย้ำสถานะนักกอล์ฟสุดร้อนแรงในขณะนี้ ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ "มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์"