ไชน่า แอลพีจีเอ เตรียมจัดศึก “สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ที่ลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท มิ.ย. นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งขันกอล์ฟไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งจัดนอกประเทศจีนเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน โดยในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แชนนอน ตัน นักกอล์ฟมือสมัครเล่นจากสิงคโปร์เบียดชนะนักกอล์ฟอาชีพคว้าแชมป์ไปครอง ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ไฮไลต์สำคัญคือการคว้าแชมป์รายการ แมจิคัล เคนยา เลดีส์ โอเพ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ของเธอ และมีคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อโอกาสเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่มีผลงานดีจากรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ เลดีส์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ หรือกอล์ฟประเภททีมชาติหญิงชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนสิริกิติ์” และให้สิทธิ์รับเชิญนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าร่วมชิงชัยด้วย

           

สำหรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 60 อันดับแรกหรือเสมอ หลังจบสองวันแรกจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์เพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์

Previous
Previous

สกอตตี เชฟเฟลอร์ ตอกย้ำสถานะนักกอล์ฟสุดร้อนแรงในขณะนี้ ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ "มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์"

Next
Next

ให้กอล์ฟไปกับคุณได้ทุกที่ ด้วยรองเท้ากอล์ฟ Stan Smith สีใหม่!